Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Bí quyết chọn mua được tinh dầu thật


Tinh dầu tự nhiên có rất nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Tuy vậy hiện nay trên thị trường có nhiều tinh dầu giả và tinh dầu không tinh khiết. Làm sao mua được tinh dầu thật là câu hỏi thường gặp. Sau đây chúng tôi liệt kê một số cách các bạn có thể kiểm tra bước đầu.
Bước 1: Hãy tìm hiểu kỹ thông tin về công ty

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, chúng ta có thể tìm hiểu về công ty một cách dễ dàng. Do vậy, trước khi mua, bạn có thể tìm hiểu qua về công ty bạn sắp giao dịch? Liệu đó là sản phẩm ngoại nhập? Loại có đúng là sản phẩm ngoại nhập? Liệu đó là công ty sản xuất? Liệu họ có khả năng sản xuất nhiều mặt hàng như vậy? Tìm hiểu về giá? Tốt nhất bạn nên so sánh sơ bộ với giá của các trang web nước ngoài như www.amazon.com hoặc các trang tinh dầu uy tín nước ngoài.

Bước 2: Đặt câu hỏi


Các câu hỏi này xoay quanh các vấn đề về sản xuât và chất lượng tinh dầu.  Nếu là công ty nhập khẩu tinh dầu bạn nên hỏi nhân viên tư vấn về số lô, các giấy chứng nhận kèm theo (giấy phân tích thành phần sắc ký khối phổ).  Nếu  công ty nói có xưởng bạn nên hỏi các câu hỏi đến việc trồng nguyên liệu, vị trí nhà máy, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Bước 3: Thử tinh dầu

Sau khi đặt câu hỏi và bạn tạm yên tâm, hãy thử tinh dầu. Có một số dấu hiệu giúp bạn phân biệt tinh dầu giả tinh dầu bạn rất rít tay. Đó là do tinh dầu bạn có pha lẫn dầu thực vật vốn có độ nhớt rất cao. Nếu bạn thấy tinh dầu có mùi rất mạnh (xộc lên mũi) thì tinh dầu của bạn nhiều khả năng chứa các hợp chất hóa học (mùi mạnh) vì các hợp chất tự nhiên có mùi nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể thử tinh dầu thật bằng cách nhỏ 1 giọt tinh dầu ra tờ giấy, nếu là tinh dầu thật thì sẽ bay hơi nhanh và vết loang mờ rất nhanh. Ngược lại là tinh dầu đã bị pha.
Một bí quyết nữa để thử tinh dầu là mùi tinh dầu thật thường có mùi gần giống  các nguyên liệu ban đầu.

Về mặt khoa học, chỉ có thể khẳng định chắc chắn thành phần của tinh dầu bằng các phương pháp phân tích hiện đại như phân tích sắc ký khối phổ (GC-MS). Do vậy chúng tôi khuyên bạn nên chọn giao dịch với các nhà cung cấp uy tín.
Việc sử dụng tinh dầu giả có nhiều tác hại đến sức khỏe của bạn. Do vậy hãy sử dụng các cách chúng tôi gợi ý và các kinh nghiệm của riêng bạn để giúp bạn mua được tinh dầu thật.


EmoticonEmoticon