Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

9 cách sử dụng tinh dầu gừng



Gừng là thực vật hạt kín, thuộc họ Zingiberaceae, vì khả năng hỗ trợ tiêu hóa nên rễ (củ) của nó được sử dụng nhiều trong các món ăn hoặc các bài thuốc dân gian trong hàng ngàn năm qua ở khu vực châu Á. Ngoài ra, củ gừng hoặc tinh dầu của nó còn được sử dụng nhiều bởi khả năng bảo quản thực phẩm và mùi thơm của nó.
Gừng tươi tinh dầu gừng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Thực tế chứng minh rằng, hầu hết các tác dụng của tinh dầu gừng vì nó chứa hàm lượng gingerol cao nhất (cm). Tinh dầu gừng là dạng tốt nhất để sử dụng cho mục đích làm thuốc, nó có thể được sử dụng bên trong cơ thể để tăng cường sức khỏe hoặc có thể sử dụng ngoài da với dầu dẫn (dầu dừa,…) để xoa bóp lên vùng bị đau (xưng tấy do té, hoặc đau cơ do tập thể dục.
Ngày nay, tinh dầu gừng được sử dụng nhiều để điều trị các triệu chứng như buồn nôn, khó chịu ở dạ dày, rối loạn kinh nguyệt, trị viêm và các tình trạng suy hô hấp (cm). Khi nó được sử dụng trong trị liệu hương thơm nó luôn mang lại cảm giác tích cực, tự tin và can đảm.
Sau đây, chúng tôi cung cấp một số cách sử dụng tinh dầu gừng cho các mục đích hỗ trợ và điều trị các vấn đề về sức khỏe.

1. Để tăng cương lưu thông máu thì có thể cho 1-2 giọt tinh dầu gừng lên vùng ngực rồi xoa bóp 2 lần/ngày.

2. Để giảm đau cơ và đau khớp, cho 1 -2 giọt tinh dầu gừng lên vùng bị đau rồi xoa bóp 2 lần/ngày.

3. Để giảm căng thẳng mệt mỏi và cải thiện tâm trạng, thì nên cho 2-3 giọt vào máy khuếch tán tinh dầu, sau đó để ở bàn làm việc, hít thở đều đặn để lấy lại tinh thần phấn chấn và làm việc hiệu quả hơn, nên sử dụng 2 lần/ngày.

4. Đối với buồn nôn, có thể cho vào máy khuếch tán 2-3 giọt rồi hít thở đều đặn hoặc sử dụng 1-2 giọt để xoa bóp trực tiếp lên bụng sau đó để tay gần mũi và hít hương tinh dầu.

5. Để tăng ham muốn tình dục, sử dụng 2-3 giọt tinh dầu vào máy khuếch tán và để máy ở gần giường ngủ. Rồi sử dụng thêm 1-2 giọt để xoa bóp vào bụng dưới và lòng bàn chân.

6. Để hộ trợ tiêu hóa và loại bỏ chất độc, sử dụng 2-3 giọt tinh dầu gừng cho vào nước ấm để tắm hoặc ngâm mình.

7. Để hỗ trợ tình trạng suy giảm hô hấp, nên uống trà gừng hoặc uống trà xanh có cho thêm 1 giọt tinh dầu gừng / 1 ấm trà mỗi ngày hai lần.

8. Để điều trị nôn mửa, thì cho 1 giọt tinh dầu vào 300 ml nước ấm và uống thật chậm.

9. Để gia tăng hương vị cho các món ăn và hỗ trợ tiêu hóa, hãy cho 1 giọt tinh dầu gừng vào bất kỳ món ăn nào phù hợp với gừng.

Theo Dr.Axe


EmoticonEmoticon