Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

5 Sai lầm làm hại tóc phổ biến

Chúng ta thường mắc một số sai lầm trong việc chăm sóc tóc. Những sai lầm tưởng chừng rất nhỏ này sẽ ảnh hưởng nhiều đến tóc của bạn. Đôi khi những sai lầm này chúng ta mắc một cách ngẫu nhiên hoặc chúng ta không để ý.

Các sai lầm thường gặp đối với tóc:

1. Gội đầu quá thường xuyên

Dĩ nhiên là bạn nên gội đầu thường xuyên để loại bỏ chất bẩn và bụi bám trên tóc. Tuy vậy, nếu bạn gội đầu quá thường xuyên, đặc biệt là khi tóc bạn dài, tóc bạn có thể bị khô. Tóc khô sẽ làm tóc bạn gãy và rụng tóc. Do vậy bạn đừng gội đầu quá thường xuyên hoặc hàng ngày. Điều này giúp giữ các chất dầu tự nhiên và độ ẩm tự nhiên trên da đầu.

2. Chải đầu quá nhiều

Nếu bạn chải tóc quá thường xuyên, tóc bạn sẽ bị xơ cứng. Tương tự vậy, một số người có thói quen chải đầu khi tóc ướt, điều này cũng làm hại tóc.

3. Không dưỡng tóc

Chúng ta thường bỏ qua giai đoạn dưỡng tóc. Bạn nên dùng dầu xả hoặc dưỡng tóc tốt. Thường bạn nên dùng dầu xả tóc sau khi gội.

4. Dùng máy sấy tóc nhiệt độ cao

Thông thường chúng ta muốn tóc khô nhanh. Chúng ta thường dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao. Cũng như vậy chúng ta có thể đi duỗi tóc, làm xoăn tóc. Thậm chí chúng ta dùng nhiều hóa chất và nhiệt. Các quá trình như vậy sẽ làm tóc bạn tổn thương.

5. Không sử dụng nướt xịt tóc khi chải đầu

Thường chúng ta chỉ dùng lược chải. Nếu bạn chải tóc quá mạnh mà không có nước xịt làm tóc mượt đi, tóc bạn có thể bị hư tổn.


EmoticonEmoticon