Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Những điều cần lưu ý khi sử dụng gừng tươi

Gừng có mặt trong hơn 70% đơn thuốc đông y. Do khả năng kỳ diệu của nó (như trong bài này) , người xưa có câu: "Mỗi ngày một lát gừng già, lương y bất đáo gia". Tuy nhiên, sử dụng không đúng cách rất nguy hiểm. Sau đây là những sai lầm phổ biến khi sử dụng gừng có khả năng  gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Ăn gừng trong thời gian dài
Những người mắc những bệnh dưới đây không nên ăn gừng liên tục: người có thân nhiệt cao, nhiệt trong, mắc các bệnh mụn nhọt, viêm phổi, phù thũng phổi, hạch phổi, viêm dạ dày, viêm gan, viêm thận, bệnh tiểu đường…

Dùng  gừng cho người say nắng
Khi bị cảm lạnh uống nước gừng sẽ rất hiệu quả. Tuy nhiên, trái lại đối với những trường hợp cảm mạo thử nhiệt, cảm mạo phong nhiệt hoặc bị trúng nắng tuyệt đối không cho dùng gừng.

Ăn gừng tươi đã bị dập.
Có thể nhiều người không biết rằng củ gừng tươi sau khi bị dập sẽ sinh ra một loại độc tố mạnh có thể gây hoại tử các tế bào gan, lâu dần sẽ biến thành ung thư gan, ung thư thực quản.(1,2)


Chú ý: Không nên ăn gừng gọt vỏ. Nhiều người gọt vỏ khi ăn gừng mà không biết rằng vỏ gừng cũng có rất nhiều công dụng chữa bệnh. Vì vậy khi ăn gừng nên rửa sạch sau đó sử dụng theo mục đích.


EmoticonEmoticon