Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

4 Bí kiếp chọn tinh dầu đơn giản dành cho chị em lần đầu mua

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu, mẫu mã đa dạng, mùi hương phong phú. Nhưng trong đó chủ yếu là sự có mặt của các loại tinh dầu giả.

Tôi có một cô bạn thì nhân ngày 8/3 cô ấy muốn mua tinh dầu tặng cho mẹ , do là lần đầu tiên chọn mua tinh dầu nên còn bỡ ngỡ. Cô bạn tôi đành lên mạng lấy thông tin về các nhãn hiệu tinh dầu đáng tin cậy thì thấy các loại tinh dầu được chiết xuất từ bưởi, dừa, gấc... hầu hết được chị em phụ nữ tìm mua là hàng handmade, sử dụng theo hướng dẫn và kinh nghiệm của người bán, không hề được kiểm chứng bằng tiêu chuẩn nào, còn các sản phẩm tinh dầu có xuất xứ nước ngoài thì không hề có tem nhãn bằng tiếng Việt. Tôi mới khuyên cô ấy ra cửa hàng và làm thử một vài cách mà tôi kiếm được trên mạng để xác định xem có phải tinh dầu thật hay không

1.GIỌT TINH DẦU



Tôi bảo cô ấy chuẩn bị một mẫu giấy khô, khi đến cửa hàng thì xin người ta nhỏ thử một giọt lên giấy. Đến khi khô thì nhìn xem có xuất hiện một vòng dầu loãng xung quanh không, nếu có thì nên tránh xa nhãn hiệu đó vì đó là không phải là tinh dầu nguyên chất. Tuy nhiên tôi cũng có cảnh báo cô bạn là không nên áp dụng phương pháp này với một số loại tinh dầu sau do nó sẽ gây ra kết quả không chính xác như tinh dầu gỗ đàn hương, tinh dầu cỏ vetiver, hoa cúc Đức, dầu hoắc hương.

2.GIÁ KHÔNG RẺ

Tinh dầu đại diện cho huyết mạch của thực vật, bản thân tinh dầu vốn đã quý giá, công đoạn sản xuất lại phức tạp và tốn nhiều thời gian nên giá của tinh dầu sẽ khá mắc. Tôi nói với cô ấy rằng nếu thấy tinh dầu có giá dưới 100.000 đồng trở xuống thì xem xét kĩ không chừng lại mua phải hàng giả

3.LỌ ĐỰNG TINH DẦU

Các chất trong tinh dầu rất mạnh có thể phản ứng với chai nhựa gây biến đổi nên tinh dầu luôn được đựng bằng thủy tinh. Hơn nữa lọ thủy tinh để đựng tinh dầu thường có màu xanh đậm hoặc màu hổ phách để ngăn cản tác động của bức xạ mặt trời ảnh hưởng tới chất lượng tinh dầu. Cô bạn tôi có thể chỉ cần quan sát chất liệu lọ đựng mà chọn lọc được sản phẩm tốt nhất.

4.ĐỘ NHỚT CỦA TINH DẦU

Nhỏ tinh dầu từ ống nhỏ giọt chuyên dụng mà thấy tốc độ nhỏ giọt khá chậm thì đó là tinh dầu chất lượng tốt. Ngược lại nếu tốc độ nhỏ giọt quá nhanh thì loại tinh dầu này đã bị pha trộn.
Sau khi áp dụng 4 cách đó thì cô bạn tôi đã chọn được cho mình 2 lọ tinh dầu xịn đúng nguyên chất với hương gừng và hương bạc hà, rồi lại còn được tặng thêm 1 lọ hương bưởi nữa. Tiết lộ cho các bạn biết nhãn hiệu cô bạn tôi chọn mua là tinh dầu Aotanica, hiện nay đang có chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1, các bạn cũng hay nhanh tay mua lấy cho mình hoặc cho người thân bạn bè mình dùng thử nhé. Về phần mẹ của bạn tôi thì từ khi được tặng ngày nào bà cũng sử dụng cả, hôm thì pha để uống, hôm thì dùng để xoa bụng hôm thì dùng để xông mùi. Nghe bà bảo dùng tốt nên cô bạn tôi đang tính là lúc thêm ngay lúc khuyến mãi để dùng dần.

Tinh dầu rất là món quà rất đặc biệt, tinh dầu được ví như nhựa sống của cây mang sức sống, năng lượng tinh khiết nhất của thảo dược từ thiên nhiên và mạnh hơn 50-100 lần các loại thảo dược sấy khô. Đây xứng đáng là món quà dành tặng cho bạn và người thân.
Nguồn: internet




EmoticonEmoticon