Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

9 Sai lầm khi sử dụng tinh dầu

Tinh dầu nguyên chất đang là một sản phẩm được nhiều người yêu thích và sử dụng bởi những công dụng thần kỳ của nó. Tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách thì không những làm mất đi những tác dụng tuyệt vời của tinh dầu mà còn đem lại những hậu quả xấu về sau. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn những sai lầm thường gặp khi sử dụng tinh dầu nguyên chất, hãy đọc và ghi chú lại cho mình để sử dụng tinh dầu một cách hữu ích nhất nhé! 
1.Sử dụng sai thời điểm

Bạn thường sử dụng tin dầu vào thời gian nào trong ngày?
Các chuyên gia khuyên rằng vào buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm tốt nhất để sử dụng tinh dầu. Bởi vì làn da của bạn khi đó sẽ tiết ra ít bã nhờn hơn và đây cũng là thời gian các tế bào nghỉ ngơi, không chịu ảnh hưởng của tác động bên ngoài từ môi trường.
Nếu bạn sử dụng tinh dầu một lần trong ngày vào buổi sáng, điều này không được tốt lắm. Thay vào đó, hãy dùng tinh dầu trước khi đi ngủ bởi loàn da của bạn tiết ra ít bã nhờn vào ban đêm. Và đêm cũng là khoảng thời gian làn da cùng các tế bào đang nghỉ ngơi, không chịu quá nhiều tác động từ môi trường ngoài nên đây là thời điểm tốt nhất để bạn sử dụng tinh dầu.

2.Sử dụng một lượng quá nhiều 

Tinh dầu cũng có thể gây khó khăn cho các tế bào da, vì vậy, nếu lượng dầu quá lớn sẽ gây tắc lỗ chân lông, khiến làn da vốn đã nhiều dầu càng thêm nhờn, lỗ chân lông cũng vì thế mà giãn to ra. Cách tốt nhất dành cho những người có làn da dầu là tìm kiếm một loại dầu hấp thụ vào da một cách nhanh chóng.


 3.Sử dùng nhiều lần trong ngày

Nếu da bạn là da khô: bạn có thể dùng 1 lần vào ban ngày và 1 lần vào ban đêm
Nếu da bạn là da nhờn: bạn chỉ nên sử dụng một lần trong ngày, tốt nhất là nên sử dụng vào buổi tối
   Sử dụng tinh dầu quá thường xuyên sẽ khiến da bạn thừa dầu và tiét nhiều hơn. Bạn cần chú ý tần suất sử dụng tinh dầu trong một ngày của mình

4. Dùng tinh dầu mà không pha loãng

Nguyên tắc quan trọng bạn cần nhớ: KHÔNG PHẢI TINH DẦU NÀO CŨNG CÓ THỂ SỬ DỤNG TRỰC TIẾP TINH LÊN DA KHI CHƯA PHA LOÃNG, vì những lý do sau:
    - Những tinh dầu như:  bạch đàn, chanh, oải hương đậm đặc có thể hủy hoại làn da bạn khi tiếp xúc trực tiếp
    - Tinh dầu nguyên chất rất đậm đặc nên làm nóng rát da của bạn
    - Tinh dầu chưa pha loãng vô cùng dễ bay hơi và sẽ dễ dàng biến mất trên bề mặt da của bạn
- Vậy nên bạn cần phải đọc kĩ hướng dẫn sử dụng, đối với những tinh dầu yêu cầu không dùng trực tiếp thì bạn có dùng loại dầu dẫn là Jojoba hoặc dầu hạt nho để pha loãng đồng thời tăng hiệu quả hấp thụ nhiều dưỡng chất cho da của bạn

5.Không coi kĩ thành phần trong tinh dầu


Trong tinh dầu có thể chứa thành phần gây dị ứng cho bạn thế nên bạn cần lưu ý:
Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng cho từng loại
Bạn dị ứng loại thức ăn nào thì sẽ dị ứng với tinh dầu từ nguyên liệu làm nên thức ăn đó

6. Không lựa chọn tinh dầu theo làn da

Mỗi loại da sẽ có tinh dầu hợp, tinh dầu không hợp nên bạn cần lựa chọn kĩ trước khi mua
Với người lần đầu sử dụng tinh dầu thì nên thử kiểm tra bằng cách nhỏ 1 giọt tinh dầu nguyên chất mà bạn muốn sử dụng vào 10ml nước ấm lắc đều rồi thoa lên vùng da mỏng nhất trong 24h để thử phản ứng, rồi dựa vào kết quả để lựa chọn
Gợi ý nhỏ cho bạn: nếu da nhạy cảm, da bị viêm, da thường bị dị ứng và có độ nhạy cảm với mỹ phẩm thì nên tránh dùng cái loại tinh dầu sau: Đinh Hương, Gừng, Bạc Hà, Xô Thơm, Hạt Tiêu Đen, Khuynh Diệp, Cam,…

7.Không lựa chọn tinh dầu theo tình trạng sức khỏe



- Người huyết áp cao nên tránh dùng các loại tinh dầu: Khuynh Diệp, Hương Thảo, Xạ Hương…
    - Người huyết áp thấp nên tránh dùng các loại tinh dầu: Oải Hương, Kinh Giới Ô, Ngọc Lan Tây,..
    - Người từng và đang bị động kinh nên tránh dùng các loại tinh dầu: Khuynh Diệp, Hương Thảo, Xô Thơm, Tiếu Hồi….
    - Người có vấn đề về tính khi nên tránh dùng các loại tinh dầu: Hạt Tiêu Đen, Cam Ngọt, các loại tinh dầu giống Cam Quýt…
    - Người có vấn đề với tuyến tiền liệt nên tránh dùng các loại tinh dầu: Melissa, Thông
    - Người mắc bệnh tăng nhãn áp nên tránh dùng các loại tinh dầu: Melissa..
    - Tránh sửa dụng tinh dầu khi đang mang thai
    - Tránh để mắt tiếp xúc trực tiếp với tinh dầu

8.Bảo quản sai cách


Tránh để thấm nước hoặc các sản phẩm khác lẫn lộn dễ làm hỏng tinh dầu
Để tinh dầu tránh xa nguồn phát nhiệt và ánh sáng, đóng chặp nắp chai khi không sử dụng vì tinh dầu dễ bốc hơi và oxy làm giảm hiệu quả khi sử dụng.


9.Sử dụng phải tinh dầu giả



Những chai tinh dầu giả thường rất độc haị, chứa những tạp chất có thể trực tiếp gây độc hoặc dưới tác dụng của nhiệt độ mà chuyển hóa thành các chất độc hại khác. Một trong những tạp chất có thể kể là nitrosamine, có khả năng gây ung thư.
Tinh dầu giả có thể xem như một loại chất độc phát tán chậm, gây nguy hiểm cho bạn và gia đình bạn nhất là khi trong nhà lại có cả trẻ em. Vậy để tránh mua phải tinh dầu giả thì bạn phải tìm hiểu và cân nhắc kĩ lưỡng trước khi mua tinh dầu.
Nguồn: Internet



EmoticonEmoticon