Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Bảy tác dụng tuyệt vời của tinh dầu bưởi đối với mái tóc

    Chúng ta ai cũng yêu thích ăn bưởi và hiểu tác dụng của bưởi đối với sức khoẻ. Nhưng không nhiều người trong chúng ta biết về tinh dầu bưởi và lợi ích của nó đối với tóc. Tinh dầu bưởi đã được chứng minh có thể giúp bạn có một mái tóc tuyệt vời.
 H1. Chăm sóc mái tóc bạn với tinh dầu bưởi tự nhiên

7 Lợi ích của tinh dầu bưởi đối với tóc
    1.  Kích thích mọc tóc
   Tinh dầu không thể chữa rụng tóc hoàn toàn. Tuy nhiên các hoạt chất của tinh dầu bưởi sẽ kích thích sự tuần hoàn máu của các nang tóc. Do vậy thúc đẩy mọc tóc non và kích thích tóc phát triển. Đó là lý do tinh dầu bưởi được chỉ định để kích thích mọc tóc và giảm tóc rụng. Sử dụng tinh dầu cho rụng tóc là một phương án lựa chọn rẻ và an toàn hơn rất nhiều so với các dược liệu hoá chất đắt tiền và có nhiều tác dụng phụ. Thông thường, người ta có thể nhận biết sự phát triển của tóc mới sau khi sử dụng tinh dầu bưởi 3 tháng. Tuy vậy, sự thay đổi có thể xảy ra sớm hơn tuỳ cấu trúc tóc từng người.
H2. Kích thích tóc phát triển và giảm tóc rụng
2.  Làm tóc khoẻ
    Tóc bạn bị chẻ ngọn? Hãy massage tinh dầu bưởi với tóc để giúp tóc khoẻ và kích thích mọc tóc. Hơn nữa, nó làm tóc bóng mượt và rạng rỡ. Ngoài ra bạn có thể làm mặt nạ tóc tự chế bằng cách trộn tinh dầu bưởi với cam, chanh và cây xô thơm. Áp dụng mặt nạ tóc và dùng nó 30 phút trước khi rửa nó. Điều này sẽ làm sạch da đầu một cách hiệu quả, trả lại sức sống cho mái tóc. Bạn cũng có thể cho 5-7 giọt tinh dầu vào dầu gội đầu của bạn để giúp tóc khoẻ.
H3. Chăm sóc tóc bạn, hạn chế tóc chẻ ngọn
    3.  Tạo hương thơm cho mái tóc của bạn
   Thêm một 3-5 giọt tinh dầu bưởi vào 30 ml nước. Sau khi gội đầu xong, xả lại bằng hỗn hợp này hoặc xịt hỗn hợp này lên tóc rồi sấy khô. Tinh dầu sẽ giúp tóc tươi và tràn đầy hương thơm.
H4. Giúp tóc bạn có hương thơm nhẹ nhàng và quyến rũ
    4.  Làm sạch tóc
      Chân tóc của bạn là nơi tích tụ các bụi bẩn, muối, clo của quá trình bài tiết (mồ hôi). Tinh dầu bưởi sẽ làm sạch tóc và loại bỏ tất cả các chất bẩn này.
Công thức nước tẩy rửa từ tinh dầu bưởi là: ¼ cốc nước ép bưởi, ¼ cốc nước cam, ¼ cốc nước chanh và 5-7 giọt tinh dầu bưởi. Thêm hỗn hợp này vào bình xịt. Làm ướt tóc và phun hỗn hợp này lên tóc. Chải tóc và chờ khoảng 5 phút. Gội đầu đầu với dầu gội và dầu sả tóc thông thường. Lặp lại quá trình này 2 tuần đối tóc khô, gãy. Lặp lại quá trình này 3 tuần/lần đối với tóc thường
H5. Tinh dầu bưởi giúp làm sạch tóc bạn khỏi bụi bẩn và cặn bã
    5.  Trị gàu
    Tinh dầu bưởi giúp trị gàu và thúc đẩy sự phát triển của các nang tóc khoẻ mạnh. Bên cạnh đó tinh dầu bưởi cũng có hiệu quả ngăn ngừa nấm ở chân tóc. Điều này đặc biệt hữu ích khi khí hậu Việt Nam là khí hậu nóng ẩm, đội mũ bảo hiểm... là các điều kiện để nấm gây gứa đầu phát triển mạnh.
H6. Tinh dầu bưởi giúp trị gàu ở da đầu bạn
    6. Giúp tóc bóng sáng và suôn mượt
  Bạn đã chán mái tóc rối? Hãy dùng 2-3 giọt tinh dầu bưởi và 2 giọt glycerin  và 1 muỗng cafe gel lô hội và 500 ml nước. Sau đó bỏ vào phun hoặc dùng trên tóc trước khi gội đầu. Bạn cũng có thể đơn giản dùng 5-7 giọt tinh dầu bưởi với dầu gội đầu thông thường của bạn. Việc dùng tinh dầu bưởi sẽ giúp tóc bạn suôn mượt.
H7. Tóc bạn sẽ suôn mượt hơn với tinh dầu bưởi 
     7. Giúp loại bỏ hoá chất ở chân tóc
   Tinh dầu bưởi có thể giúp tách bỏ hoá chất bị hấp phụ vào nang tóc do sử dụng hoá chất. Đây là nguyên nhân dẫn tới những tổn thương cho chân tóc của bạn. Đơn giản là sử dụng tinh dầu bưởi pha với nước và dùng. Bạn có thể dùng kèm với nước ép trái bưởi.

H8. Tinh dầu bưởi có thể loại bỏ các chất độc hại tích tụ trong nang tóc

Tài liệu tham khảo




EmoticonEmoticon