Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

5 TÁC DỤNG CỦA TINH DẦU BẠC HÀ ĐỐI VỚI TRẺ NHỎ

Tinh dầu Bạc Hà được chưng cất từ lá Bạc Hà. Nó mang lại cảm giác mát lạnh và làm dịu cơ thể của trẻ. Tinh dầu Bạc Hà có thể dùng bôi lên da, ngửi hoặc uống.
Tinh dầu bạc hà (Peppermint)
Lợi ích mà nó mang lại cho trẻ em rất nhiều. Không chỉ là hương ưa thích ở các viên kẹo, mà nó còn tác động mạnh mẽ đến các giác quan. Tinh dầu Bạc Hà đã được nguời Ai Cập, Trung Quốc sử dụng như một loại dược liệu từ rất lâu. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về 5 tác dụng thường thấy của tinh dầu Bạc Hà đối với trẻ nhỏ và các mẹo để sử dụng đúng cách nhé
Thông mũi, giảm đau họng.
Khi trẻ bị ngạt mũi, hãy cho trẻ ngửi tinh dầu bạc hà khuếch tán. Ngay lập tức, cảm giác khó chịu vì ngạt mũi của trẻ sẽ mất đi. Cách này cũng có công dụng khi trẻ bị viêm họng. Tinh dầu bạc hà còn được coi là một chất có khả năng làm tan đàm. Hỗ trợ chữa trị cảm lạnh, ho, viêm phế quản, hen suyễn và viêm xoang.
Tinh dầu Bạc Hà có thể uống được, nên bạn có thể pha trà chanh gừng cùng đường phèn và 1 – 2 giọt tinh dầu Bạc Hà để tăng hiệu quả giảm ho, tan đờm ở trẻ và còn tang them hương vị giúp trẻ dễ uống hơn.
Nguyên nhân chính dẫn tới đau họng là do vi khuẩn

Trị gàu.
Hẳn trên thị trường, các nhãn hiệu dầu gội đầu đa phần đều có tinh dầu bạc hà trong công thức của họ. Không phải chỉ để cho có mùi thơm sảng khoái đâu. Mà tinh dầu Bạc Hà thật sự có khả năng trị gàu. Nếu trẻ bị gàu, hãy them vào 2 – 3 giọt tinh dầu Bạc Hà vào dầu gội đang dùng của trẻ. Bên cạnh đó việc gội đầu với tin dầu Bạc Hà vào buổi sang còn kích thích trí óc của bé vào buổi sáng.
Cải thiện tập trung.
Nếu trẻ gặp khó khăn khi tập trung vào việc học, hãy thử xịt một ít tinh dầu Bạc Hà vào quần áo của trẻ trước khi bắt đầu học. Bạn cũng có thể cải thiện độ tập trung của trẻ bằng cách nhỏ một giọt dầu bạc hà trên lưỡi hoặc dưới mũi của trẻ.
Làm dịu chỗ ngứa.
Với những vết ngứa do côn trùng đốt hoặc những vết ban – sử dụng một chút tinh dầu Bạc Hà trộn với tinh dầu Hoa Oải Hương có thể giúp làm mát da và dịu vết ngứa cho trẻ. Bên cạnh đó con giảm sưng ở các vết đốt của côn trùng bởi vì tinh dầu Bạc Hà và tinh dầu Hoa Oải Hương còn có khả năng diệt khuẩn.

Giảm sốt
Do hiệu ứng làm mát của tinh dầu Bạc Hà, nên nó được dùng như một liệu pháp tự nhiên để hạ sốt ở trẻ em. Bạn có thể dùng tinh dầu Bạc Hà để giảm sốt cho trẻ bằng cách pha dầu Bạc Hà và dầu dừa, chà xát lên cổ và gan bàn chân của trẻ. Đây là một chất ổn định tự nhien rất tuyệt vời và có hiệu quả hạt sốt cho trẻ em thay vì sử dụng các loại thuốc hạ sốt như aspirin.

Lưu ý:
Tuy rằng tinh dầu Bạc Hà có nhiều tác dụng tốt cho trẻ em, nhưng chỉ được sử dụng cho trẻ từ 30 tháng tuổi trở lên. Không nên sử dụng cho trẻ sơ sinh.
Sử dụng một lượng vừa phải tinh dầu Bạc Hà cho trẻ vì chất menthol có trong Bạc Hà khi tiếp xúc một lượng lớn ở gan bàn chân của trẻ có thể dẫn đến buồn nôn.
Mong rằng với những thông tin trên đã gợi ý được cho bạn những phương pháp để chăm sóc cho trẻ. Hãy đón đọc những bài viết khác ở trang http://aotavia.vn nhé.

Tài liệu tham khảo:
Richa, Health Benefit, “Parenting Healthy Babies”, May 4 2017, <https://parentinghealthybabies.com/11-must-know-benefits-peppermint-oil-kids/>




EmoticonEmoticon