Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Những trường hợp không nên sử dụng tinh dầu tràm gió

Tinh dầu tràm gió có tới 13 công dụng khác nhau, nhưng cũng cần chú ý khi sử dụng tinh dầu tràm gió.
Một vài loại thuốc không có tác dụng tức thời mà phải trải qua quá trình biến đổi tại gan như bị bẻ gãy hoặc chuyển đổi thành chất khác. Và tinh dầu tràm gió, do nó có khả năng kích thích các tuyến nội tiết và qua đó nó có thể làm giảm tốc độ chuyển hóa các hoạt chất có trong thuốc uống tại gan. Do đó, khi dùng tinh dầu tràm gió kèm với các loại thuốc mà chúng cần được chuyển hóa tại gan thì các tiền chất lưu giữ tại gan với thời gian lâu hơn, dẫn tới có các tác dụng phụ hoặc các tác dụng phụ nhiều hơn. Vì vậy, bạn không nên dùng tinh dầu tràm gió khi đang dùng các loại thuốc trong các nhóm sau:
Nhóm thuốc thần kinh: amitriptyline (Elavil) - thường có trong các thuốc điều trị thần kinh như trầm cảm, clozapine (Clozaril)  - thuốc hướng thần kinh), , desipramine (Norpramin) - thuốc chồng trầm cảm, donepezil (Aricept) - thuốc hướng tâm thần, Thuốc fluoxetine được sử dụng để điều trị trầm cảm, hoảng loạn, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, một số rối loạn ăn uống (ăn vô độ), và một dạng nặng của hội chứng tiền kinh nguyệt, olanzapine (Zyprexa) - thuốc điều trị tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực.
Nhóm thuốc tim mạch: flecainide (Tambocor) - thuốc điều hòa rối loạn nhịp tim), metoprolol (LopressorToprol XL) - thuốc điều trị đau thắt ngực, suy tim, và tăng huyết áp.

Nhóm thuốc giảm đau: Codeine –  một loại thuốc giảm đau nhóm opioid,  fentanyl (Duragesic) – thuốc giảm đau dùng trong phẫu thuật và hậu phẫu, fluoxetine (Prozac), meperidine (Demerol) - thuốc giảm đau, methadone (Dolophine)  - thuốc giảm đau, có tác dụng gây nghiện, ondansetron (Zofran) (thuốc  ngăn ngừa buồn nôn trong điều trị ung thư bằng phương pháp hóa trị và xạ trị), tramadol (Ultram) (thuốc giảm đau gây nghiện, trazodone (Desyrel).

Theo
http://www.rxlist.com và https://hellobacsi.com 


EmoticonEmoticon