Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Kinh nghiệm sử dụng tinh dầu phòng ngừa đau họng mùa lạnh


Hàng năm, cứ mỗi dịp mùa thu về, dịp Noel là thời tiết thật mát mẻ và dễ chịu. Tuy vậy, đây cũng là thời gian mà các bệnh liên quan tới đường hô hấp phát triển mạnh. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm sử dụng tinh dầu để phòng chống cảm lạnh của chúng tôi và hi vọng cũng có thể hữu ích cho các bạn.

I. Phòng bệnh cảm

1. Dùng tinh dầu sả


Hình 1. Tinh dầu sả chanh. Nguyên liệu từ Tiền Giang. Phương pháp chưng cất phân đoạn đạt chuẩn thực phẩm và dược phẩm



a. Bỏ tinh dầu sả vào đèn xông

Chúng tôi sử dụng tinh dầu sả để phòng bệnh cảm. Vì thời gian bận rộn, chúng tôi bỏ tinh dầu vào đèn xông và để trong phòng (không cần bật đèn xông, để cả ngày trong phòng kín). Tinh dầu sẽ thoát ra từ từ, dù chỉ thoang thoảng (do là tinh dầu hoàn toàn tự nhiên) nhưng có hiệu quả rất lớn trong việc tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh trong không khí và gia tăng sức đề kháng của bạn.(1,2) Tinh dầu sả cũng giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh trong đường hô hấp các bạn.

b. Dùng khăn giấy có tẩm tinh dầu sả.

Bạn cũng có thể bỏ tinh dầu sả và một mảnh giấy hoặc miếng bông gần đầu giường các bạn ngủ. Tinh dầu

II. Khi có dấu hiệu bị cảm

1. Dùng tinh dầu gừng


Hình 2. Tinh dầu gừng có nguồn gốc từ Đaklak. Trồng theo quy trình sạch. Chưng cất phân đoạn.

a. Khẩu trang có tinh dầu gừng

Nếu không may bạn ngủ dậy và thấy họng mình hơi rát, đau. Bạn đã bị triệu chứng cảm/cúm.  Như bản thân mình, chúng tôi thường dùng tinh dầu gừng. Một cách rất hữu hiệu, bạn hãy nhỏ 1-2 giọt tinh dầu gừng lên bên ngoài khẩu trang và đeo chúng. Kinh nghiệm sử dụng của chúng tôi cho thấy rằng tinh dầu gừng có thể bám trên khẩu trang cho quảng đường 40 km. Và rất hầu như triệu trứng đau họng của bạn tan biến khi bạn đeo khẩu trang có chứa tinh dầu gừng khoảng 40 phút.

b. Trà gừng

Bạn hãy nhỏ 1-2 giọt tinh dầu vào ly trà nóng và thưởng thức. Tinh dầu gừng sẽ giúp tiêu diệt hiệu quả các vi khuẩn trong hệ hô hấp của các bạn. (3)

Note: Các bạn có thể sử dụng các tinh dầu khác như tinh dầu tràm gió. Những điều trên là kinh nghiệm của bản thân tác giả đã sử dụng.

Tài liệu tham khảo


1. http://www.jonnsaromatherapy.com/pdf/Burt_Essential_Oils_A_Review_2004.pdf
2. https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S1995764510601290
3. http://naturalingredient.org/wp/wp-content/uploads/003_ginger.pdf



EmoticonEmoticon